Lượt xem: 203

Thanh niên thành phố Sóc Trăng sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Trong không khí rộn rã đón mừng Xuân Giáp Thìn 2024, nhiều thanh niên trên địa bàn thành phố Sóc Trăng đã chuẩn bị tâm thế, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Dịp này, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã thành lập các đoàn đến thăm hỏi, chúc Tết, động viên các thanh niên an tâm thực hiện nghĩa vụ quân sự.

 


Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Phường 6 trao lệnh gọi nhập ngũ cho thanh niên trúng tuyển.

 

    Với mong muốn được cống hiến sức trẻ cho đất nước, thanh niên Trịnh Quốc Tiến ở Khóm 6, Phường 6, thành phố Sóc Trăng vừa mới tốt nghiệp đại học, ngành Công nghệ sinh học, Trường Đại học Cần Thơ đã hăng hái viết đơn tình nguyện lên đường tòng quân. Theo chia sẻ của Quốc Tiến, môi trường quân đội sẽ được rèn luyện sức khỏe, nền nếp, học hỏi kinh nghiệm sống, giúp thanh niên trưởng thành và bản lĩnh hơn. Đặc biệt là thanh niên phải có trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc. Còn bà Bùi Thị Thu Trang, mẹ của Quốc Tiến tâm sự: Tôi cũng không thể bảo bọc con mãi được, phải để con được rèn luyện, được va chạm để trưởng thành. Khi nghe Quốc Tiến mong muốn được đi bộ đội, gia đình tôi ai cũng đều ủng hộ.

    Cùng suy nghĩ như Quốc Tiến, thanh niên Khưu Hồng Phúc cũng ngụ trên địa bàn Khóm 6, Phường 6 đã tình nguyện đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hồng Phúc cho biết, nhà có hai anh em, sau Phúc còn một em gái đang học lớp 4, hay tin Phúc đăng ký nhập ngũ, gia đình rất ủng hộ và tạo điều kiện để Phúc làm tròn trách nhiệm của một công dân.

    Năm nay, Phường 10 (thành phố Sóc Trăng) có 10 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, 100% đều viết đơn tình nguyện. Thanh niên Trần Quyền năm nay vừa tròn 18 tuổi, hiện là nhân viên của một quán trà sữa, thu nhập trên 5 triệu đồng mỗi tháng, khi được địa phương thông báo, Quyền đã hăng hái, xung phong tình nguyện nhập ngũ, bởi theo Quyền thanh niên đến tuổi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, hơn nữa khi tham gia quân đội sẽ được rèn luyện về kỷ luật, sức khỏe để sau này có cuộc sống tốt hơn. Quyền chia sẻ: Em cũng hiểu trách nhiệm của thanh niên đúng tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, do đó, khi địa phương đến thông báo em đăng ký và đã trúng tuyển, em quyết tâm sẽ hoàn thành mọi nhiệm vụ do đơn vị phân công.

    Để giúp các thanh niên an tâm tư tưởng, cấp ủy, chính quyền các địa phương cũng thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, tuyên truyền, vận động gia đình và thanh niên hiểu rõ trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong thực hiện nghĩa vụ quân sự. Theo đánh giá của các địa phương, ý thức, trách nhiệm của thanh niên và gia đình rất tốt, sẵn sàng thực hiện lệnh gọi nhập ngũ.

    Trung tá Lâm Quốc Khánh - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Sóc Trăng, cho biết: Đến nay, mọi công tác cơ bản đã hoàn tất, đơn vị đã phân công cán bộ phối hợp với các địa phương gặp gỡ thanh niên và gia đình để thăm hỏi, động viên thanh niên an tâm tư tưởng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

    Một mùa Xuân nữa lại về, với sự quan tâm của các cấp, các ngành sẽ là động lực, niềm tin để thanh niên thành phố Sóc Trăng hăng hái lên đường thực hiện trách nhiệm của công dân, nỗ lực phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 95
  • Hôm nay: 2840
  • Trong tuần: 73,267
  • Tất cả: 11,805,274